Tin tức & Ưu đãi

Update xu hướng marketing cho thị trường Spa năm 2021

– ĐA DẠNG NỘI DUNG – CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG THẤY RÕ TỪ TỪNG DÒNG SẢN PHẨM

Sẽ không có gì hiệu quả hơn để khách hàng sử dụng sản phẩm bằng việc khách hàng thấy được nỗi đau của mình, thấy được điều mình cần khi sử dụng sản phẩm đó. Việc phân hóa sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu riêng biệt của người dùng sẽ tiếp cận với khách hàng chất lượng hơn.

Vì thế để tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu, các thương hiệu cần xây dựng nội dung tiếp thị sản phẩm đa dạng mang xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Thấu hiểu nỗi đau khách hàng cũng là cách để bạn ra những sản phẩm, chiến dịch Marketing phù hợp và hiệu quả hơn.

– CHÚ TRỌNG CHUỖI NỘI DUNG VỀ THÀNH PHẦN SẢN PHẨM

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn về thành phần sản phẩm và có xu hướng phân tích các thành phần đó để đánh giá chủ quan về hiệu quả sản phẩm. Nắm bắt được xu hướng tìm kiếm này, các nhãn hàng nên xây dựng chuỗi content educate về các thành phần làm đẹp nổi trội có trong sản phẩm/dịch vụ của mình.

Không những thế, khi bạn có chuỗi nội dung này sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ từ đó sử dụng sản phẩm nhiều hơn.

– TRUYỀN THÔNG SẢN PHẨM THEO MÙA

Như trình bày ở trên, người tiêu dùng có nhu cầu tìm kiếm và sử dụng sản phẩm theo mùa cao hơn. Ví dụ: vào mùa hè, khách hàng có nhu cầu tìm kiếm, tham khảo về các dịch vụ tắm nắng. Do đó, các thương hiệu cần phải nắm bắt và xây dựng các chiến lược Marketing theo đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Theo đó, kế hoạch này sẽ dựa vào nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu theo từng mùa, theo lễ hội và chiến lược ra mắt sản phẩm của nhãn hàng.

Bên cạnh đó, việc bắt trend hay tạo trend cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt các trend phù hợp với thương hiệu, giúp khách hàng ấn tượng và nhớ đến.

– MỞ RỘNG PHÂN KHÚC SẢN PHẨM VÀ TRUYỀN THÔNG CHO KHÁCH HÀNG NAM GIỚI

Theo phân tích ở trên, nhu cầu làm đẹp của nam giới ngày càng tăng mạnh, là phân khúc tiềm năng các thương hiệu không thể bỏ qua.

Ngành dịch vụ spa, điều trị và chăm sóc da cũng thu hút cánh mày râu nhiều hơn bởi những dịch vụ chuyên biệt cho nam giới. Với việc hướng đến đối tượng nam giới nhiều hơn, nhãn hàng cần nghiên cứu insight tệp khách hàng này để đưa ra thông điệp, key message phù hợp cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

marketing spa

– SỬ DỤNG NGƯỜI ẢNH HƯỞNG (INFLUENCER/KOL)

Có một sự thật là quảng cáo thương hiệu hiện nay không còn đạt hiệu suất tối đa. Tiếng nói của những người ảnh hưởng (Influencers/KOLs) dần trở nên quan trọng và là nguồn tiếp nhận thông tin đáng tin cậy. Người tiêu dùng hiện nay đánh giá cao thông tin về sản phẩm đến từ những chuyên gia đáng tin cậy, có kiến thức sâu rộng và đúng chuyên môn về lĩnh vực đang tìm kiếm.

Trên đây là báo cáo nghiên cứu thị trường spa 2020 được tổng hợp và cập nhật xu hướng ngành làm đẹp cũng như xu hướng Marketing ngành làm đẹp 2021. Hiểu được nhu cầu và xu hướng tìm kiếm, chi tiêu với các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp sẽ là phương thức tốt giúp bạn có những định hướng phát triển đúng đắn trong lĩnh vực này. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.